4 Bài tập thể dục giảm ngay tình trạng mỏi mắt chỉ sau 2 phút

Bạn đã bao giờ phải đau đầu nhức mắt, mỏi mắt sau khi làm việc cả ngày? Chà, các bài tập mắt có thể giúp khắc phục nó! Hãy đọc lời giải thích.

Sau khi sử dụng trong thời gian dài, cơ mắt có thể bị mỏi. Tình trạng mỏi cơ này có thể do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như lái xe trong những chuyến đi dài, đọc sách trong thời gian dài hoặc liên tục sử dụng các thiết bị .

Thông thường, tình trạng mỏi mắt này có thể gây tình trạng khô mắt, mỏi mắt, mờ mắt và đau đầu .

Mệt mỏi mắt thường không phải là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bạn chỉ cần cho mắt nghỉ ngơi hoặc làm những việc có thể giảm bớt sự khó chịu cho mắt.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó có thể là dấu hiệu của một tình trạng nghiêm trọng hơn có thể đe dọa thị lực về lâu dài nếu không được điều trị trong thời gian dài.

Xem thêm:

Lóa mắt hay mắt nhìn thấy chấm đen có nguy hiểm không?

4 Động tác Tập thể dục Mắt giúp giảm mỏi mắt hiệu quả

Bạn đang cảm thấy đôi mắt mệt mỏi và căng thẳng dẫn đến đau đầu? Nếu vậy, có thể thực hiện các bài tập đơn giản cho mắt để giảm bớt sự khó chịu cho bạn. Phương pháp tập luyện cho mắt rất đơn giản và không cần thực hiện quá lâu (chỉ một hoặc hai lần).

Căng mắt

Bài tập đầu tiên là kéo căng mắt. Tất cả những gì bạn phải làm là nhìn về phía trước, lên, xuống, trái và phải theo thứ tự này.

Duy trì mỗi động tác trong một nhịp thở. Ví dụ, hít vào và nhìn lên, sau đó thở ra và nhìn xuống.

Tạo hình bán nguyệt với một vòng cung về phía trán đầu tiên sau đó là hình bán nguyệt về phía chân.

Thay thế hơi thở cho mỗi nửa vòng tròn khi bạn tới lui sao cho hít vào theo một hướng và thở ra theo hướng ngược lại.

Nhìn xa

Tiếp theo là nhìn đi chỗ khác. Trong quá trình làm việc, mọi người thường chỉ tập trung nhìn vào màn hình máy tính hoặc các thiết bị khác. Điều này sẽ khiến cơ mắt bị mỏi và có thể gây đau đầu.

Nhìn xa sẽ đỡ mỏi mắt. Vì vậy, bạn phải đứng hoặc ngồi bên cửa sổ. Sau đó, tập trung mắt vào một điểm ở xa cho phép bạn di chuyển các cơ tập trung trong mắt.

Nếu bạn không ở cạnh cửa sổ, hãy tìm điểm xa nhất trong phòng bạn đang ở. Đây được gọi là quy tắc 20-20-20. Tức là, cứ sau 20 phút, hãy nhìn vào một vật cách xa ít nhất 20 feet (khoảng 6 mét) trong ít nhất 20 giây.

Nhấn vùng quanh mắt

Mặt là một trong những khu vực dễ bị căng trên cơ thể. Do đó, bạn có thể sử dụng các cơ nhỏ nhưng khỏe xung quanh mắt để giảm căng thẳng.

Nếu điều này xảy ra, hãy dùng các ngón tay ấn vào thái dương, sau đó nhẹ nhàng kéo da trở lại chân tóc. Nhắm mắt lại, sau đó nhấn nhẹ nhàng dưới lông mày, sau đó dần dần về phía trán.

Cuối cùng, ấn các ngón tay vào vùng da dưới gò má. Giữ đầu ở vị trí trung tính, sau đó nhìn vào trán khi bạn kéo da dưới ngón tay. Để làm cho nó sáng hơn, bạn cũng có thể tạo các vòng tròn nhỏ bằng cách sử dụng ngón tay của bạn khi nhấn xung quanh mắt.

f:id:witecogreen:20201003121733j:plain

Tập trung mắt

Một điều khác bạn có thể làm để giảm mỏi mắt là tập trung vào mũi.

Bí quyết, đưa đầu ngón tay trỏ vào giữa mắt. Sau đó, tập trung vào ngón trỏ. Làm điều này trong khoảng 10-15 giây.

Ngoài các bài tập cho mắt được mô tả ở trên, bạn nên kiểm tra sức khỏe mắt với bác sĩ nhãn khoa vài năm một lần. Kiểm tra mắt của bạn ngay cả khi bạn không có bất kỳ vấn đề hoặc phàn nàn nào về mắt.

Biết tiền sử gia đình mắc bệnh cũng cần thiết vì nhiều bệnh về mắt do di truyền.

Ngoài ra, hãy sử dụng kính để bảo vệ mắt khỏi tia UV hoặc tia UVA hoặc UVB , và tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh từ điện thoại và các thiết bị điện tử khác. Ăn thực phẩm bổ dưỡng và đầy đủ chất chống oxy hóa để giúp mắt khỏe mạnh.